Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân: Khắc phục yếu kém do công tác điều hành


Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân (ảnh) thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại yếu kém xuất phát từ nguyên nhân chủ quan do công tác quản lý điều hành. “Nguyên nhân trực tiếp này sẽ được xử lý, khắc phục”, Chủ tịch Lê Hoàng Quân khẳng định.

le-hoang-quan

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân

Trong đó, TPHCM tập trung giải quyết các vấn đề đang gây bức xúc, tồn tại kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ gồm: kẹt xe, ngập nước, quy hoạch treo và đặc biệt là tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện các chính sách nhằm đảm bảo an sinh xã hội; trong đó chú trọng chăm lo đời sống công nhân, người thu nhập thấp, sinh viên xa nhà…

Tai nạn giao thông đang diễn biến phức tạp nên từ nay đến cuối năm TP sẽ dồn sức để kéo giảm. Lý giải vì sao TP vẫn chưa ban hành kế hoạch hạn chế xe cá nhân, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng do TPHCM chưa có hệ thống giao thông công cộng hoàn chỉnh nên vẫn phải tiếp tục duy trì loại phương tiện này.

Ngoài ra, Chủ tịch cũng khẳng định: Không cắt giảm các dự án đầu tư cho y tế, giáo dục trong thời điểm này (khi thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội); những công trình nào đưa vào sử dụng trong năm 2011 sẽ dồn sức thực hiện dứt điểm và chỉ dừng lại những dự án chưa có hồ sơ.


(Theo website Lê Hoàng Quân)

0 comments:

Đăng nhận xét