Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân họp triển khai xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm

Ngày 10-2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ đầu tư đô thị mới Thủ Thiêm và triển khai xây dựng khu dân cư phía Nam của Thủ Thiêm.

Phối cảnh quảng trường trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: C.Thăng
Theo Ban quản lý đô thị mới Thủ Thiêm, công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 98,41% và hiện ban quản lý cùng các sở ngành liên quan đang nỗ lực chăm lo công tác tái định cư, cuối tháng 6 hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Về khu dân cư phía Nam của Thủ Thiêm, ban quản lý đã cùng Sở Tài chính, Sở KH-ĐT… nghiên cứu đưa ra giá khởi điểm chuẩn bị công tác đấu thầu chọn nhà đầu tư. Khu dân cư có diện tích 28ha, đã được giải phóng mặt bằng, cao tối đa 7 tầng và nhà biệt thự là chủ yếu, không có nhà phố liên kế, phục vụ cho khoảng 7.000 người dân cư trú.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Hoàng Quân yêu cầu đô thị mới Thủ Thiêm phải xây dựng đúng tiêu chuẩn đô thị hiện đại, chọn lựa vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường. Đặc biệt, việc xây dựng trường học và các cơ sở hạ tầng xã hội khác phải được tính toán trên cơ sở phục vụ tốt dân cư và không ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông.
Ng.Kh

0 comments:

Đăng nhận xét