Người dân hài lòng với công tác cải cách hành chính của UBND quận 1.
Theo ông Quân, bằng mô hình trên, UBND Q.1 đã giúp người dân góp ý, đánh giá hiệu quả phục vụ của chính quyền quận về thái độ tiếp dân, thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục… đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ người dân của các cán bộ công chức quận 1.
Số liệu thống kê của Q.1 cho thấy, qua 6 tháng thí điểm mô hình trên, có đến 98,87% (34.516/34.912 lượt) lượt hài lòng về thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục, niêm yết thủ tục hành chính, và 99,72% (16.503/16.549 lượt) lượt hài lòng về thái độ của cán bộ công chức tiếp nhận, hoàn trả hồ sơ. Chỉ có 46/16.549 ý kiến không hài lòng về thái độ của cán bộ công chức, nhưng đã được lãnh đạo quận làm việc và chấn chỉnh kịp thời.
Đặc biệt, UBND Q.1 còn thực hiện hình thức thư xin lỗi cho người dân nhằm nâng cao trách nhiệm của trưởng các phòng ban và chủ tịch UBND các phường trong Q.1 khi giải quyết hồ sơ hành chính cho dân và doanh nghiệp. Phòng ban chuyên trách buộc phải có thư xin lỗi đối với các hồ sơ trễ hẹn, hoặc các trưởng phòng, ban chuyên môn phải có văn bản giải trình. Bên cạnh đó, Q.1 cũng đã đưa vào hoạt động hệ thống nhắn tin lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính.
MINH TÂN
0 comments:
Đăng nhận xét